Bệnh viện huyện áp dụng ‘Chuông báo động đỏ’ cứu sống hàng trăm người

Bệnh viện huyện áp dụng ‘Chuông báo động đỏ’ cứu sống hàng trăm người

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Sỹ Hiền 37 tuổi bị máy cưa cắt vào đùi phải, trưởng kíp trực cho gạt một công tắc đặc biệt. Còi báo hiệu ở các khoa vang lên.

Chiếc nút nhấn chuông báo đó kích hoạt hệ thống báo động đỏ nội viện nhằm huy động nhân lực tối đa để tiến hành ca mổ phức tạp, nguy cơ tử vong cao, bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, Hà Nội, cho biết. ( Demo chuông gọi báo động đỏ Ringcall giải pháp hoàn hảo cho bệnh viện )

Một trong những thiết bị của Hệ thống gồm đèn, một còi, báo động ở tất cả các khoa. Theo hiệu lệnh, mọi khoa phòng cử người về khu cấp cứu để hỗ trợ khẩn cấp. Trưởng kíp trực chịu trách nhiệm điều phối vị trí và công việc của từng người.

Chỉ trong vòng 20 phút kể từ lúc nhập viện, anh Hiền đã được đưa vào phòng phẫu thuật. Ca mổ diễn ra trong 2 giờ thành công. Hiện sức khỏe anh ổn định và đang chờ xuất viện.

Theo bác sĩ Kiên, ca mổ hồi tháng 4 nói trên là lần đầu tiên ở Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất phẫu thuật thành công bệnh nhân bị đứt/mất đoạn động mạch lớn, đã có dấu hiệu ngưng tim.

“Ngoài chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật, thành công này có được còn nhờ tiếng còi kịp thời của quy trình báo động đỏ nội viện, tập trung lực lượng lớn y bác sĩ, rút ngắn thời gian, cứu sống bệnh nhân”, bác sĩ Kiên nói.

( Chuông báo gọi y tá trong phòng mổ )

Hệ thống còi báo động đỏ của Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất được nghiên cứu và vận hành từ năm 2016, theo yêu cầu “đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí”. Chiếc còi được cải tiến từ còi ủ xe cứu thương, gắn vào hệ thống loa có khuếch đại âm thanh và đặt ở vị trí dễ quan sát. Nút kích hoạt cũng là nút tắt, được bố trí ở phòng cấp cứu của bệnh viện.

Trên nút nhấn kích hoạt hệ thống có 6 điểm nhấn bao gồm nhấn dành cho an ninh, lãnh đạo, ngoại viện, nội viện và khuôn viên bệnh viện. Trong trường hợp báo động đỏ cần phối hợp của toàn viện, nút nhấn được nhấn đồng bộ để các bộ phận cùng tham gia ( từng bộ phận )

 ( Giải pháp hệ thống chuông báo gọi y tá không dây thông minh Ringcall )

Người có quyền kích hoạt còi báo động là bác sĩ trưởng kíp trực cấp cứu, nơi tiếp nhận bệnh nhân ban đầu. Báo động được thực  hiện khi có bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch cần phải can thiệp khẩn cấp như đa chấn thương, chấn thương sọ não hay có vết thương xuyên thấu cổ, ngực, bụng, vết thương mạch máu lớn…

Những ngày đầu triển khai hệ thống còn nhiều bỡ ngỡ, hầu hết y bác sĩ nghe tiếng còi đều giật mình, phó giám đốc bệnh viện Phạm Thị Thúy Hằng kể lại. Theo thời gian, mỗi lần báo động đỏ, đội ngũ y tế được rèn luyện kỹ năng phản xạ, ứng phó với tình huống nguy cấp và cách điều phối chuyên môn giữa các khoa phòng. Đến nay, cứ mỗi lần vang lên tiếng còi, các bác sĩ thuần thục nhanh chóng vào cuộc.

 ( Hệ thống chuông gọi y tá Ringcall đã được nhiều bệnh viện trên toàn quốc lắp đặt và sử dụng hiệu quả )

Quy trình báo động đỏ cấp cứu nhiều năm nay đã được triển khai ở nhiều bệnh viện lớn, vận dụng linh hoạt giữa nội viện, ngoại viện và liên viện. Tuy nhiên với bệnh viện nhỏ cấp huyện như Thạch Thất, ứng dụng quy trình báo động đỏ được xem như thành công trong việc nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân.

 ( Hình ảnh Ringcall lắp đặt hệ thống chuông gọi y tá công nghệ mới thay thế các thiết bị cũ cho các bệnh viện tuyến huyện )

Hơn ba năm qua, hệ thống báo động đỏ đã giúp Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cứu sống được nhiều ca bệnh khó, phức tạp mà trước đây chỉ có bệnh viện tuyến trên mới làm được. Mỗi năm, số lượng bệnh nhân chuyển tuyến trên từ viện giảm từ 3.000 ca xuống còn 1.000 trường hợp.

 ( Một trong những giải pháp gọi cấp cứu lắp đặt cho bệnh viện )

( Video Hệ thống chuông báo gọi y tá thông minh Ringcall cho bệnh viện )

“Tôi không mong tiếng còi này cất lên nhiều, bởi nó cất lên là lúc bệnh nhân đang gặp nguy hiểm trong khi phải huy động nhân lực toàn viện mới đủ đáp ứng cấp cứu một cách nhanh nhất”, bác sĩ Kiên chia sẻ.

Hãy liên hệ với Ringcall để được tư vấn miễn phí với giải pháp chính xác và tốt nhất.
HỆ THỐNG GỌI PHỤC VỤ KHÔNG DÂY THÔNG MINH
THUẬN TIỆN HƠN.!
CHÍNH XÁC HƠN .!
HIỆU QUẢ HƠN.
SAWAA.,JSC
Sản phẩm của chúng tôi có thể áp dụng cho các ngành công nghiệp và dịch vụ đa dạng.
Tel: 024 63274588  –  Hotline: 096 427 9991

 

Bình luận